Web Analytics Made Easy - Statcounter

แต่งคอนโด เสริมเฮง รับเทศกาลปีใหม่จีนทำอย่างไร

แต่งคอนโด เสริมเฮง ปัง รับเทศกาลปีใหม่จีน หรือ ตรุษจีนทำอย่างไร การจัดวางสิ่งของมงคล จัดบ้านทำความสะอาดล้วนทำให้คนในบ้านมีความสุข

การจัดบ้านให้รับกับเทศกาลตรุษจีน นอกจาก จะทำให้ที่อยู่อาศัยน่าอยู่ สะอาดรับมงคล แล้ว ยัง สามารถตกแต่งจัด พื้นที่ให้เสริม ความเฮง รับเทศกาลตรุษจีน ได้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะ ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบ การอยู่อาศัย ในคอนโดมิเนียม พื้นที่เล็ก แคบ ต่างจากบ้านจัดสรร แต่ ทำให้เฮงๆปังๆได้ไม่แพ้กัน “ฐานเศรษฐกิจ” พาไปดูวิธีตกแต่ง เสริมดวงเสริมฮวงจุ้ยให้เฮงปัง ว่า มีอะไรบ้าง

วางส้ม5 ผล

บริเวณห้องรับแขก หรือห้องโถงกลางพื้นที่ภายในห้อง หรือ โต๊ะอาหาร ซึ่งนอกจากจะจัดวางชุดรับแขกโซฟานุ่มๆ พร้อมหมองอิง แล้ว บริเวณโต๊ะ ควรวางผลไม้มงคล อย่างส้ม ใส่ถาด จำนวน5ผล เสริมสิริมงมล ซึ่งชาวจีนเชื่อว่า จะทำให้ มีกินมีใช้ตลอดปีและตลอดไป และหากเป็นส้มจี๊ดผลเล็กจี๊ดสมชื่อด้วยแล้ว ยิ่ง เสริมความร่ำรวย ทำสิ่งใดไม่สะดุดเจริญรุ่งเรือง ที่สำคัญยัง ประหยัดพื้นที่ และดูน่ารักสบายตา ได้ด้วย

จากการบอกเล่าต่อๆกันมา ชาวจีนมักจะนำมาไหว้ขอพรเทพเจ้าในเทศกาลตรุษจีน เพราะสื่อถึง ทอง ความมั่งคั่ง และโชคดี วิธีเลือกส้มจี๊ดควรเลือกส้มที่มีผิวเนียน จะยิ่งเสริมพลังของความร่ำรวยมากขึ้น หากเลือกเป็นต้นทั้งนี้หากใครหา ส้มจี๊ด ไม่ได้จริง ๆ จะเป็นลูกส้มผลใหญ่ อย่าง ส้มแมนดาริน ส้มนาเวล จัดใส่ตะกร้าไม้ไผ่ แล้วนำมาวางประดับบนโต๊ะอาหารแทนก็ได้เช่นกัน

เฟอร์นิเจอร์สีแดง

ความเชื่อชาวจีนนอกจากการแต่งกายแล้ว ในช่วงเทศกาลตรุษจีน มักต้องมีสีแดง เพราะหมายถึง อำนาจพลัง สำหรับเหตุผลที่ชาวจีนนิยมของสีแดง เสื้อผ้าสีแดง เพราะวันตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่ของจีน ตามความเชื่อของชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีนบ่งบอกถึงสีแห่งความเป็นมงคล ความโชคดี ความสุขและสีแห่งแสงสว่าง เชื่อกันว่าเป็นสีที่มีพลังอำนาจในการขับไล่สิ่งชั่วร้าย สิ่งอัปมงคล และภูตผีปีศาจทั้งหลายได้ด้วย

ดังนั้น การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ รับความเฮงเหนี่ยวนำทรัพย์เข้าสู่คอนโดมิเนียม น่าจะมี เฟอร์นิเจอร์สีแดง สักชิ้นจัดวางไว้บริเวณมุมห้อง ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะเล็กๆสีแดง เก้าอี้ หรือแม้แต่ วอลล์เปเปอร์ ติดมุมพนังด้านใดด้านหนึ่ง ผ้าปูโต๊ะ ผ้าม่านก็ได้ ตามแต่สะดวก

โคมไฟจีน

สิ่งของหาง่ายตาม ห้างสรพสินค้า ตลาดนัดถิ่นคนจีนอย่างสำเพ็งเยาวราช เสริมสิริมงคลสำหรับคนอยู่อาศัย บนคอนโดมิเนียม เพื่อช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายของตกแต่งที่ขาดไม่ได้ในเทศกาลตรุษจีน ทั้งนี้ โคมเต็งลั้ง

เป็นสัญลักษณ์ ถึงความสุข ความความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง ร่ำรวย และชาวจีนเชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายไม่ให้ เข้ามาในห้องของคุณ ผู้เขียนขอแนะนำ หากเป็นห้องขนาดเล็ก ควรซื้อโคมขนาดเล็ก แขวนไว้ บริเวณ หน้าประตูห้องหรือทางเข้าออกห้องจะเหมาะกว่า

ภาพมงคล

อีกสิ่งของที่หาง่ายแต่เป็นมงคลในช่วงเทศกาลปีใหม่จีนได้เช่นกัน นั่นคือ รูปภาพ จะเป็นภาพวาดหรือ ภาพติดผนัง สีสันสดใส แต่สื่อถึงความเจริญรุ่งเรือง นั่นคือ ภาพ ม้า กำลังควบไปข้างหน้า ซึ่งมีประมาณ8ตัว จะติดไว้บริเวณหัวนอนหรือผนัง ห้องบริเวณ ที่หันหัวเตียงไปทางนั้นก็ได้หรือจะเป็นห้องทำงานก็ดีจะมีงานปังๆตลอดปี

นอกจากนี้แล้วยังมี ปลาคราฟ 8ตัว ติดตั้งภายในมุมของห้อง โต๊ะทำงาน เพราะช่วยประหยัดพื้นที่และแสดงถึงความเจริญก้าวหน้าหากหาซื้อไม่ได้ อาจเป็นภาพเด็กอ้วน ซึ่ง หมายถึงความสมบูรณ์ภาพดอกบัวหมายถึงความยั่งยืนภาพปลาทองหมายถึงเงินทองภาพแจกัน หมายถึงความสงบสุข

 อย่างไรก็ตาม ห้องที่อยู่อาศัย คือที่พักผ่อนและใช้ชีวิต พอๆกับที่ทำงานดังนั้น ควร ดูแลทำความสะอาด จัดวางของให้ โซนที่เหมาะสม เชื่อว่า เท่านี้ก็เป็นมงคลสำหรับ ชีวิต เฮงปังตลอดปีตลอดไปแล้ว!!





ที่มา:https://www.thansettakij.com/real-estate/553755

วันที่ 21/1/2023

อัพเดทเมื่อวันที่ 21/01/2023
บทความ สาระน่ารู้